|
References
1. Athwal, P., Field, W., & Wagnell, E. Standardization of change of shift report [Electronic Version]. Journal of Nursing Care Quality, 24(2); 2009. 143-7.
2. พิมประพรรณ สถาพรพัฒน์. การพัฒนารูปแบบการรับ-ส่งเวรทางการพยาบาล ในหอผู้ป่วยกึ่งวิกฤตศัลยกรรมทั่วไป 2 โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่. รายงานอิสระพยาบาลศาสตรมหาบันฑิต สาขาวิชาการบริหารการพยาบาล, บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัย เชียงใหม่; 2553.
3. Silvia, C.G. Nursing handovers at the bedside: How frequent and what are the sources of interruptions?. Retrieved April 12,2015, from http://www.esicm.org/news-article/article-Review-NAHP-handover-ICU-interruptions-Mar-2015-Gunther#sthash.Kdevndpp.dpuf.
4. Haig, K. M., Sulton, S., & Whittington, J. SBAR: A share mental model for improve communication between clinician: National Patient Safety Goals. Joint Commission on Accreditation of Healthcare Organization, 32(3); 2006. 167-175.
5. McFetridge, B., Gillespie, M., Goode, D., & Melby, V. An exploration of the hand over process of critically ill patients betwwen nursing staff from the emergency department and the intensive care unit. Journal Complication British Association of Critical Care Nurses, 12(6); 2007. 262-9.
6. สายทิพย์ ไชยรา. การพัฒนารูปแบบรายงานการส่งเวรด้วยกระบวนการพยาบาลของพยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลสกลนคร. รายงานการศึกษาอิสระพยาบาลศาสตรมหาบัณฑิต แขนงวิชาการบริหารการพยาบาลสาขาวิชาพยาบาลศาสตร์มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช; 2554.
7. Bernadette, S., & Patricia, O. Can technology improve intershift report? What the research reveals [Electronic Version]. Journal of Professional Nursing, 22(3); 2006. 197-204.
8. สถิติข้อมูลคุณภาพของหออภิบาลผู้ป่วยหนักกุมาร. โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร; 2557.
9. เกียรติขจร โฆมานะสิน. Lean: วิถีการสร้างคุณค่าสู่องค์กรที่เป็นเลิศ. กรุงเทพมหานคร: อมรินทร์พรินติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง; 2550.
10. Womack, J.P., & Jones, D.T. Lean thinking: Banish waste and create wealth in your corporation. New York: Simon & Schuster; 2003.
11. อนุวัฒน์ ศุภชุติกุล. LEAN & seamless healthcare. นนทบุรี: สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล; 2552.
12. เพ็ญจันทร์ แสนประสาน. เส้นทางสู่การพยาบาลยอดเยี่ยม. กรุงเทพมหานคร: สุขุมวิทการพิมพ์; 2549.
13. วิทยา สุหฤทดำรง. Lean concept and application to service sector. เอกสารประกอบการประชุมวิชาการ 10th HA national forum “lean and seamless healthcare” (พิมพ์ครั้งที่ 1). นนทบุรี: หนังสือดีวัน; 2552.
14. เกตนิภา สนมวัฒนะวงศ์. การพัฒนารูปแบบการจัดการการรับใหม่ผู้ป่วยอายุรกรรม งานผู้ป่วยใน 2 โรงพยาบาลท่าตะโก จังหวัดนครสวรรค์. รายงานอิสระพยาบาลศาสตร มหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการพยาบาล, บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่; 2553. |
|